จุลินทรีย์พลายแก้ว 0827119399 ป้องกันกำจัดราโรคเห็ด โรคพืช


               รายละเอียด 
จุลินทรีย์พลายแก้ว ขนาด 250 กรัม ราคาถูก  ขายส่งยกลัง 30 ซอง สำหรับร้านค้า  (โทร:0827119399)  คือผลิตภัณฑ์จากจุลินทรีย์ที่เป็นปฏิปักษ์ ในกลุ่มแบคทีเรียบาซิลลัส ซับติลิส ที่ได้รับการคัดเลือกว่ามีประสิทธิภาพสูงในการป้องกันกำจัดโรคพืชที่เกิดจากเชื้อราที่สำคัญในประเทศไทย เช่น โรคกรากเน่า โคนเน่า โรคผลเน่าของทุเรียน พริกไทย พืชตระกูลส้ม มะนาว มะละกอ สับปะรด และยางพาราที่เกิดจากเชื้อราฟัยท๊อพธอรา โรคเกล้าเน่ายุบตาย ในพืชตระกูลแตง มะเขือเทศ ถั่ว พริก ผักชนิดต่างๆ และไม้ดอกไม้ประดับที่เกิดจากเชื้อเรา พิธเทียม ไรซอคโทเนียและ สเคอร์โรเทียม ฯลฯ และที่โดดเด่นเป็นพิเศษคือ สามารถกำจัดเชื้อราที่เป็นศัตรูในเห็ดเกือบทุกชนิด 

สูตรและเทคนิคการใช้ จุลินทรีย์พลายแก้ว ป้องกันกำจัดราโรคเห็ด
จุลินทรีย์ พลายแก้ว” ถูกค้นพบโดย นายพลายแก้ว เพชรบ่อแก นิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และท่านอาจารย์ดีพร้อม ไชยวงศ์เกียรติ ได้นำมาพัฒนาและเผยแพร่ใช้ในการป้องกันกำจัดเชื้อราโรคพืชและเชื้อราโรคเห็ด ส่งผลให้การเพาะเห็ดง่ายขึ้นได้ผลผลิตเพิ่มขึ้น จากเมื่อก่อนหากก้อนเห็ดหรือกองเห็ดมีราเขียว ราดำ ราเหลืองเกิดขึ้นแล้ว จะทำให้เห็ดไม่เกิดดอก ก้อนเห็ดต้องแยกไปทำลาย เสียหายเป็นจำนวนมาก โรคและศัตรูการเพาะเห็ดถุง

อีกเทคนิคหนึ่งที่ท่านอาจารย์ดีพร้อมได้วิจัยและเผยแพร่คือใช้เชื้อพลายแก้ว ร่วมในการผลิตก้อนเชื้ออาหารเห็ดคุณภาพสูง ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาเรื่องการปนเปื้อนของเชื้อราตั้งแต่แรกเริ่มของกระบวนทำก้อนอาหารเห็ด ให้ก้อนเชื้อมีความสะอาดปราศจากเชื้อราโรคเห็ด คุณภาพของเส้นใยสมบูรณ์แข็งแรงเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคและกลุ่มผู้ซื้อ ที่นำไปเปิดดอกจำหน่ายอีกต่อหนึ่ง ตัวอย่างสูตรอาหารการหมักขยายเชื้อ จะเลือกใช้สูตรใดก็ได้ขึ้นอยู่กับอาหารเชื้อที่หาได้ในท้องถิ่น ซึ่งสูตรแต่ละสูตรให้ปริมาณเชื้อต่อหน่วยอาหารไม่แตกต่างกันมากนัก

1.การขยายเชื้อพลายแก้วด้วยน้ำมะพร้าวอ่อน ใช้มะพร้าวอ่อน 1 ผล เจาะเปิดฝาแง้มพอใส่เชื้อลงไปได้ ใส่เชื้อพลายแก้ว 1-2 ช้อนชา ปิดฝาทิ้งไว้ 24-48 ชั่วโมง (ดีที่สุด 36 ชม.) หมักครบเวลา นำมาผสมน้ำได้10-20 ลิตรแล้วจึงนำไปใช้ โดยฉีดพ่นให้ทั่วบริเวณที่เป็นโรค หรือนำไปผสมในอาหารเห็ดตามสัดส่วนความชื้น

2.การขยายพลายแก้วโดย ใช้นมกล่องพาสเจอร์ไลท์ตามท้องตลาดทั่วไป 1 กล่อง (250 ซีซี.) เปิดฝาออกให้เทนมใส่ถุงพลาสติกสะอาด เติมเชื้อพลายแก้วตามลงไป 1-2 ช้อนชา นำไปผูกข้างหนึ่งอีกข้างเปิดปากถุงให้อากาศเข้าได้ แล้วนำไปแขวน หมักทิ้งไว้24-48 ชั่วโมง ครบเวลานำมาผสมน้ำ 10-20 ลิตรแล้วนำไปใช้ เทคนิคการใช้หากเชื้อราอยู่ก้นถุงอาจใช้ไซลิ้งเข็มฉีดยาดูดน้ำหมัก 5 ซีซี แล้วฉีดเข้าไปที่บริเวณเกิดโรค หากเป็นมากกรอกน้ำหมักเข้าไปให้ท่วมก้อน ทิ้งไว้1-2นาทีแล้วเทน้ำหมักออกให้สะเด็ด อย่าแช่นานเกินไปเพราะเส้นใยเห็ดจะขาดอากาศได้

3.บางฟาร์มใช้เชื้อหมักในปริมาณมาก อาจหมักรวมกันโดยเทน้ำมะพร้าวอ่อน หรือ นม ลงไปรวมกันแล้วใส่เชื้อตามอัตราส่วนของอาหาร โดยหมักในถังขนาดใหญ่ขึ้นหรือกะละมังที่สะอาด และต้องให้อากาศแบบตู้ปลานั่นคือมีสายออกซิเจนและหัวทรายกระจายอากาศให้ทั่ว เพราะเชื้อในตระกูลนี้เป็นเชื้อที่เจริญได้ดี ได้มาก ต้องใช้อากาศ หมักเป็นเวลา24-48 ชม. ครบเวลาค่อยผสมน้ำเปล่าแล้วนำไปใช้ การใช้ก็นำไปฉีดพ่นบริเวณที่เกิดโรคหรือนำไปรดหรือสเปรย์ผสมในอาหารก้อนขี้เลื่อยในเห็ดถุงโดยต้องคลุกเคล้าให้ทั่วให้เชื้อกระจายทั่วถึงในอาหาร และกะความชื้นให้พอเหมาะ หรือผสมรดสเปรย์ในฟางหมัก ,ทะลายปาล์มหมักสำหรับเพาะเห็ดฟาง

การหมักเชื้อจุลินทรีย์พลายแก้ว และไมโตฟากัส เพื่อใช้ในสูตรอาหารเพื่อผลิตก้อนเชื้อเห็ด
สูตรการหมักโดยทั่วไปคือ ใช้น้ำมะพร้าวอ่อน 1 ลูก หรือนมสด 1 กล่อง หรือนมผงที่ชงในน้ำอุ่นสำหรับเลี้ยงทารก 1 แก้ว เทใส่ถุงพลาสติกใหม่สะอาด ใส่เชื้อที่จะหมักลงไป 1 ช้อนชา ผูกข้างหนึ่งอีกข้างหนึ่งเปิดให้อากาศเข้าได้ นำไปแขวนหรือตั้งทิ้งไว้ เป็นเวลา 24-48 ชั่วโมง ครบเวลานำไปผสมในสูตรอาหาร
หมายเหตุ:การหมักเชื้อจุลินทรีย์แต่ละชนิด ต้องหมักแยกภาชนะ ไม่หมักรวมกันเพราะเชื้อจะแย่งอาหารกันเอง แต่เมื่อหมักครบเวลาสามารถนำมาใช้รวมกันได้ เชื้อที่หมักครบเวลาเป็นเชื้อสดต้องใช้ทันที ไม่ึควรเก็บเอาไว้เพราะเชื้อจะแก่เกินไป
การใช้พลายแก้วกำจัดโรคเห็ด
ไรขาวใหญ่
การกำจัดไรเห็ด
ปัญหาการเพาะเห็ดฟาง
ราเขียวเพนนิซีเลียมและเพซีโลไมซีส
การเพาะเห็ดในโอ่ง
จุลินทรีย์กำจัดเพลี้ย
ราสีส้ม
แร่ธาตุกระตุ้นดอกเห็ด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณสุพจน์ 082-711-9399 E- mail: Sup.hot@hotmail.com
ชื่อบัญชี สุพจน์ แวงภูลา
ธนาคารกรุงไทย สาขาศรีราชาบัญชีออมทรัพย์เลขที่ 208-1-95042-1

ขอบคุณที่มาข้อมูล:คุณ อำพล สุขเกต

1 ความคิดเห็น:

  1. **ขออนุญาตฝากร้านนะคะ**
    จำหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น เข็มฉีดยา หลอดฉีดยา ถุงมือ แก้วยา และอีกมากมาย โดยเฉพาะหลอดฉีดยานั้น สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างเช่น ดูดน้ำหมึกไปเติมเครื่องprint / ฉีดยาเข้าลำต้นพืชเพื่อป้องกันโรครากเน่า / ป้อนนมสัตว์เล็กเช่นสหนู กระรอก / หรือจะเป็นการตวงน้ำหอมที่ต้องการความแม่นยำ และอีกมากมาย สนใจเข้าไปชมสินค้าได้ที่

    https://www.facebook.com/pages/Medic-home/164924620361843
    http://medichome.lnwshop.com/

    ตอบลบ